Menu
Đăng nhập Đăng ký

Lịch công tác

Công văn

Văn bản pháp quy

Hỗ trợ kĩ thuật

Tải nhiều nhất

Thống kê

  • 52464 truy cập
  • 16 trong hôm nay
  • 106520 lượt xem
  • 76 trong hôm nay
  • 2 thành viên

Điều tra ý kiến

Bài viết theo chuyên mục

Nội dung chính

Bài 7. Đề tài em đi học

  • Trường Tiểu học Kim Nỗ
  • 12-05-2016
  • 3.7 MB
Tuần 1: Thứ ba từ ngày 25 đến thứ tư ngày 26 tháng 08 năm 2015 Tiết 1: Vẽ tranh: VẼ TRANH ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC (BÀI 7) I./ MỤC TIÊU: - Hiểu được nội dung đề tài Em đi học. - Biết cách vẽ tranh đề tài Em đi học. - Vẽ được tranh đề tài Em đi học. II/ CHUẨN BỊ: 1. Đối với giáo viên - Phiếu học tập cho HS - Một số tranh vẽ về đề tài này - Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ. 2. Đối với học sinh - Vở tập vẽ - Bút chì, màu, tẩy III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Khởi động Hát tập thể A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1.Giới thiệu bài - Giáo viên ghi tiêu đề bài học - Học sinh giới thiệu bài, đọc mục tiêu bài học 2.Tìm chọn nội dung đề tài Học sinh xem một số tranh và trả lời ở phiếu học tập: - Tranh vẽ gì? - Các bạn trong tranh đang làm gì? - Khi đi học bạn ăn mặc như thế nào? - Phong cảnh trên đường đi học ra sao? Giáo viên nêu câu hỏi gợi ý để học sinh tiếp tục trau đổi nhóm: - Hằng ngày em đi học cùng ai? - Quang cảnh xung quanh như thế nào? - Khi đi học em mang theo gì? Để khắc họa lại hình ảnh đó thầy sẽ hướng dẫn em cách vẽ như sau: 3. Hướng dẫn học sinh cách vẽ Giáo viên vẽ minh họa theo từng bước lên bảng - Nhớ lại hình ảnh khi đi học - Sắp xếp các hình ảnh vào tranh +Hình ảnh chính ở giữa + Hình ảnh phụ ở xung quanh(Hình a) - Vẽ màu theo ý thích ?(Hình b) B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1 - Từng học sinh thực hành bài vẽ - Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh trong quá trình thực hành *ĐÁNH GIÁ Giáo viên nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của học sinh dựa trên cứ: - Hình vẽ: Đúng với đề tài không? - Sắp xếp như vậy hợp lý chưa. Vì sao? - Màu sắc: Tươi sáng, hài hòa - Bài nào đẹp nhất. Vì sao? Giáo viên bổ sung nhận xét và xếp loại tranh. C.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Em cho bố, mẹ, ông, bà xem bài vẽ đã vẽ ở lớp - Sưu tầm tranh ảnh của thiếu nhi. - Chuẩn bị bài số 2. ********************************************** 2 Tuần 2: Thứ ba từ ngày 01 đến thứ tư ngày 02 tháng 09 năm 2015 Tiết 2: Thường thức mỹ thuật: XEM TRANH THIẾU NHI( Tranh đôi bạn của Phương liên) I/ MỤC TIÊU: - Biết mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trên tranh. - Bước đầu có cảm nhận về vẻ đẹp của tranh. II/ CHUẨN BỊ: 1. Đối với giáo viên - Phiếu học tập cho HS - Tranh in trong vở tập vẽ - Sưu tầm một số tranh khác của thiếu nhi 2. Đối với học sinh - Vở tập vẽ - Sưu tầm tranh của thiếu nhi III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *Khởi động Hát tập thể A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Giới thiệu bài - Giáo viên ghi tiêu đề bài học - Học sinh giới thiệu bài học, đọc mục tiêu bài 2: Xem tranh thiếu nhi B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *Xem tranh Giáo viên giao phiếu học tập cho các nhóm tìm hiểu nội dung bức tranh số 1: *Tranh Đôi bạn. Tranh sáp màu và bút dạ của Nguyễn Phương Thảo My. Giáo viên theo dõi giúp đỡ các nhóm: - Tranh vẽ gì? - Hình ảnh chính là gì? - Hai bạn đang làm gì? - Hình ảnh phụ là gì? - Kể tên màu có trong tranh? - Em thích tranh này không. Vì sao? + Giáo viên tóm lại: Đây là bức tranh đẹp, vẽ hai bạn ngồi đọc sách, có màu đậm nhạt tạo cho người xem có cảm giác ấm áp thân thiết về một tình bạn đẹp. Giáo viên giao phiếu học tập cho các nhóm tìm hiểu nội dung bức tranh số 2: *Tranh hai bạn Han-Sen và Gờ-re-ten. Tranh màu bột của thiếu nhi Cộng Hòa Liên Bang Đức. 3
Xem nhiều hơn
Thư viện giáo án điện tử
Chưa ai thích bài này
Top